นวัตกรรมบ้านที่ตอบโจทย์ทุกความฝัน สร้างเสร็จในวันเดียว

Info:

บริษัท บล็อกซ์  จำกัด

299/20 ซอยลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) ถนนลาดพร้าว (อินทราภรณ์ ทาวน์ อิน ทาวน์) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทรศัพท์ 02 117 2246
[email protected]
www.bloxliving.com

BLOX
  /  News   /  “บ้านเหล็ก BLOX living” นวัตกรรมที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต ไพร์ม สตีล มิลล์ มั่นใจตอบโจทย์คนยุคใหม่

“บ้านเหล็ก BLOX living” นวัตกรรมที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต ไพร์ม สตีล มิลล์ มั่นใจตอบโจทย์คนยุคใหม่

ปัจจุบันเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คนนับได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จากยุคที่หากต้องการมองหาที่อยู่อาศัย เราอาจจะเลือกบ้านเดี่ยวเป็นลำดับแรก ต่อเนื่องมาถึงที่การอยู่อาศัยแนวตั้ง หรือคอนโดเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่บางครั้งการอยู่ในห้องบนตึกสูงก็อาจยังไม่ตอบโจทย์หลายๆ คนที่ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นของตนเองภายในพื้นที่บ้าน หรืออาจจะอยากต่อเติมพื้นที่ใช้งานเพิ่มเติมจากเดิมด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่มากนัก

ไพร์ม สตีล มิลล์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กแผ่นม้วนหน้าแคบรายใหญ่ของเมืองไทย ได้เล็งเห็นความต้องการของคนยุคใหม่ จากประสบการณ์ส่วนตัวของ นายวินท์ สุธีรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด ที่มองว่าการมีบ้านสักหลังเป็นอะไรที่ควรจะง่ายและได้คุณภาพไปพร้อมกัน จึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาเป็นครั้งแรกของเมืองไทย เปิดตัว “บ้านเหล็ก BLOX Living” ที่สามารถลดปัญหามลพิษในอากาศจากฝุ่นควันที่เกิดจากการก่อสร้าง สามารถคุมมาตรฐานให้บ้านทุกหลังได้คุณภาพแบบเดียวกัน และยังช่วยประหยัดพลังงานจากฉนวนกันความร้อนเย็นที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีได้อีกด้วย

“บริษัทฯ มีนโยบายในการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์เหล็ก Value added กับแบรนด์ และสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยจุดเด่นของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กม้วนหน้าแคบที่สามารถนำมาแปรรูปเป็นเหล็กรูปพรรณต่างๆ ได้หลากหลาย ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานเหล็กแบบเต็มรูปแบบตรงตามความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้เป็นอย่างดี ในปีนี้ บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมเปิดตัว “บ้านเหล็ก” ภายใต้แบรนด์ BLOX Living นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของเมืองไทย ที่ช่วยลดปัญหามลพิษในอากาศจากฝุ่นควันที่เกิดจากการก่อสร้าง ซึ่งแบบเดิมต้องใช้ อิฐ หิน ปูน ทราย และปูนซีเมนต์ ในการก่อสร้างบ้าน ทำให้เกิดฝุ่นควันฟุ้งกระจาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดพลังงาน ด้วยจุดเด่นของแผ่นฉนวนกันความร้อนเย็นรอบด้านจะทำหน้าที่ป้องกันความร้อนเย็นไม่ให้เข้าภายในตัวบ้าน และเมื่ออากาศหนาวก็จะทำให้ภายในบ้านอุ่นได้ ทั้งนี้ บ้านเหล็ก เกิดจากแนวคิด “People’s Home” บ้านดีๆ ที่ทุกคนจับต้องได้ทั้งคุณภาพและราคา ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย ใช้วัสดุที่คงทน และเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนอย่างเมืองไทย” นายวินท์ สุธีรชัย กล่าว

บ้านเหล็ก BLOX Living จะออกแบบมาในลักษณะ Modular System ที่ลูกค้าสามารถลดเพิ่มขนาดความต้องการของพื้นที่อยู่อาศัยได้ตลอดเวลา ใน 2 รูปแบบ คือ
แบบ Package : สามารถเลือกไซส์ตามขนาดพื้นที่ที่มีอยู่แล้ว ตั้งแต่ 15 ตารางเมตร, 30 ตารางเมตร, 60 ตารางเมตร และ 90 ตารางเมตร
แบบ LEGO : ลูกค้าสามารถเลือกเพิ่มขนาดเพื่อประกอบต่อเติมได้ตามจำนวนโครงและผนัง

คุณสมบัติพิเศษของ “บ้านเหล็ก BLOX Living” ได้ถูกออกแบบเป็นบ้านที่ผลิตแบบกึ่งสำเร็จรูปจากโรงงานที่มีระบบควบคุมคุณภาพ มีมาตรฐานเท่ากันทุกหลัง น้ำหนักเบา มีความสะดวกและง่ายในการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องลงเสาเข็ม เคลื่อนย้าย รื้อถอน ประกอบใหม่ได้ตามต้องการ โดยใช้เวลาในการติดตั้งทั้งหมดภายในวันเดียวสามารถเข้าอยู่ได้ทันที

กลุ่มเป้าหมายของบ้านเหล็กนั้น นายวินท์ กล่าวว่า เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดชอบความทันสมัยสะดวก รวดเร็ว ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง หรือเพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับการทำธุรกิจ Startup ต่างๆ เช่น ออฟฟิศ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ อย่างไรก็ตาม บ้านเหล็ก BLOX Living ยังมีจุดเด่นที่ความแตกต่างของคุณภาพผลิตภัณฑ์เหล็กของไพร์ม สตีล มิลล์ คือ การนำนวัตกรรมของถังคูลเลอร์ที่มีความเย็น 2 ชั้น เป็นแผ่นฉนวนกันความร้อนเย็นรอบบ้าน ซึ่งจะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ความร้อนจากแสงแดดและความหนาวเย็นเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้บ้านเย็นสบาย ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากพัดลมและเครื่องปรับอากาศได้

ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายจำหน่ายบ้านเหล็กในปีแรกไว้ประมาณ 500 ยูนิต แบ่งกลุ่มประเภทลูกค้า ดังนี้ กลุ่มลูกค้าซื้อบ้านใหม่เพื่ออยู่อาศัย ซื้อเพื่อต่อเติม และเพื่อประกอบธุรกิจ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำให้คนรุ่นใหม่มีบ้านและสถานที่ประกอบธุรกิจอยู่อย่างง่ายๆ สะดวกสบาย ในราคาประหยัด พร้อมจำหน่ายในงานสถาปนิก’62 ซึ่งจัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้

Source: thairath.co.th